Nếu bạn được giao một nhiệm vụ cao cả là mua đồ nội thất văn phòng cho công ty. Mua đồ nội thất và thiết bị văn phòng mới có thể là một quyết định lớn vì nó không chỉ đóng góp và hỗ trợ sự thoải mái cho nhân viên mà quan trọng hơn nó ảnh hưởng đến hiệu suất, năng xuất làm việc
Mua nội thất văn phòng rất khó đặc biệt nếu bạn muốn mua với số lượng lớn phải đáp ứng yêu cầu cấp trên giá rẻ - chất lượng cao - xuất sứ tốt - giá trị lâu dài.
Bạn có thể giảm bớt sự đau đầu cho việc tìm kiếm bằng cách quyết định cho một nhà cung cấp giá rẻ, bạn sẽ được phục vụ tốt hơn bằng cách thực hiện một cách sát xao cẩn thận và có sự đo lường so sánh. Nên chuẩn bị một ít câu hỏi để xem xét trong quá trình khảo giá đưa đến quyết định mua.
 
Có một cách dễ dàng cho bạn đó là đọc bài viết dưới đây Daitech Furniture đưa ra 6 điều bạn cần lưu ý trước khi chọn mua nội thất văn phòng.

6 điều bạn cần lưu ý trước khi chọn mua nội thất văn phòng

1. Ngân sách của bạn là bao nhiêu

Giá không phải là tất cả nhưng nó là yếu tố quan trọng dẫn đến bạn có mua sản phẩm hay không. Mỗi khoản bỏ ra là một khoản công ty chấp nhận bỏ ra để đầu tư vì thế khoản đầu tư đó cần được chi tiêu một cách khôn ngoan. Bạn hay bất kì ai trước khi mua gì cần xem xét đến chi phí.
6 điều bạn cần lưu ý trước khi chọn mua nội thất văn phòng
Bạn nên mua số lượng ghế bao nhiêu? Số lượng bàn làm việc? Bạn thực sự cần những đồ gì trong văn phòng? Cách sắp xếp đồ dùng hợp thẩm mỹ phát huy được công năng của của sản phẩm?
Xác định phân bố ngân sách cho từng loại trước khi bạn xác định rút gọn lựa chọn của mình mà vẫn giữ nguyên công năng và chất lượng.
Nếu nguồn ngân sach của bạn bịn thu hẹp hãy xem xét đến các mặt hàng thông minh có thể cung cấp nhiều mục đích khác nhau. Vì dụ một chiếc bàn làm việc nhân viên dạng modun có thể sử dụng khi có cuộc họp, buổi party...

2. Nhu cầu sử dụng

Do tính chất công việc nhân viên họ sẽ dành toàn bộ thời gian để làm việc vì thế việc cung cấp cho họ một chiếc bàn và ghế làm việc một cách thoải mái là điều bắt buộc.
6 điều bạn cần lưu ý trước khi chọn mua nội thất văn phòng
Nếu bạn lựa chọn được đúng nhu cầu sử dụng thì xin chúc mừng bạn đã đầu tư đúng 50%. Còn 50% còn lại nằm ở việc bạn bố trí nội thất bên trong văn phòng. Tùy theo loại hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn sẽ có các phong cách thiết kế khác nhau. Nếu bạn muốn có một không gain giống như quán cafe nơi nhân viên có thể dễ dàng giao tiếp và cộng tác với nhau, thì hãy xem xét đầu tư vào một chiếc bàn lớn và một vài chiếc ghế. Lựa chọn mua đồ nội thất của bạn nên làm cho môi trường văn phòng của bạn thuận lợi cho công việc.

3. Tính linh hoạt và chức năng

Nội thất văn phòng với nhiều chức năng là một lựa chọn mà nhiều doanh nghiệp áp dụng. Khi bạn cân bằng được chức năng và mức giá tiền, tức là bạn đang kiếm được nhiều tiền hơn.
6 điều bạn cần lưu ý trước khi chọn mua nội thất văn phòng
Ví dụ: các hộc tủ bên dưới bàn làm việc để giấy tờ. Có thể thiết kế thêm các ngăn kéo nhỏ bên trên. Đảm bảo bạn có thể duỗi chân và di chuyển tự do dưới bàn một cách thoải mái.
Để có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn bạn có thể cho nhân viên của mình thử nghiệm nhiều loại bàn ghế khác nhau để họ có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất.
Hãy suy nghĩ văn phòng của bạn cần hoạt động như thế nào các phòng ban bố trí sắp xếp như thế nào để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. Một văn phòng hợp thẩm mỹ sử dụng được nhiều công năng là một điều tuyệt vời, nhưng nếu không được như ý muốn bạn sẽ cảm thấy mất hứng. Lúc đó các công năng của nội thất phát huy tác dụng.
Ví dụ : nếu nhân viên của bạn dành nhiều thời gian làm việc ở ngoài, có lẽ ở đó không cần nhiều bàn ghế. Bạn có thể thiết kế một văn phòng mở: có thể là giá đỡ lưu trữ thông tin , hoặc hầu hết thông tin của bạn đã được mã hóa và lưu trữ trên các thiết bị đám mây.

4. Không gian làm việc văn phòng

Thay vì lắp đặt các loại đồ thất lớn bạn nên xem xét lại cách phân bố các đồ nội thất thông minh để nhân viên có thể di chuyển lại một cách dễ dàng.

6 điều bạn cần lưu ý trước khi chọn mua nội thất văn phòng

Khi mua nội thất văn phòng bạn nên xem xét lại không gian văn phòng của bạn. Hoặc có thể bạn lựa chọn một đơn vị thiết kế để bạn có thể tận dung được tối đã công năng cũng như thẩm mỹ của văn phòng.
Ngoài ra, sắp xếp đồ đạc hiệu quả cũng có thể giúp văn phòng của bạn trông rộng rãi hơn. Điểm mấu chốt là cung cấp cho văn phòng của bạn đồ nội thất phù hợp và thoải mái hơn trong di chuyển.
Trước khi mua đồ nội thất cho văn phòng của bạn, hãy đi bộ xung quanh văn phòng và hình dung cách bố trí. Các giắc cắm điện thoại và ổ cắm điện ở đâu? Đâu là nơi tốt nhất cho bàn làm việc? Có đủ ánh sáng hay không? Cửa phòng ở đâu và có tủ quần áo hoặc cửa phòng vệ sinh?

5. Cân nhắc thẩm mỹ và nhận diện thương hiệu của bạn

Mua đồ nội thất sẽ góp phần làm đẹp cho văn phòng của bạn. Thiết kế văn phòng tốt giúp tăng cường bầu không khí, giảm căng thẳng và tăng năng suất.
6 điều bạn cần lưu ý trước khi chọn mua nội thất văn phòng
Bạn nên chọn đồ nội thất văn phòng phù hợp cho thương hiệu của bạn hoặc cá tính. Nội thất văn phòng nên thể hiện được bản sắc và văn hóa công ty của bạn.
Nếu bạn có kiến thức về phong thủy là một lợi thế khi lựa chọn đồ nội thất.
Ví dụ, màu xanh lá cây và màu cam có thể mang đến cho văn phòng của bạn một bầu không khí sáng tạo và tràn đầy năng lượng. Nếu bạn muốn đưa ra một nhận thức về sự mát mẻ và yên tĩnh, hãy sử dụng màu xanh lam. Tuy nhiên, trong khi nó có thể hấp dẫn, bạn có thể không muốn mua đồ nội thất quá nhiều màu sắc.

6. Đại lý cung cấp hỗ trợ gì?

Sự hỗ trợ bạn nhận được từ đại lý nội thất văn phòng rất quan trọng như chính đồ nội thất. Họ cung cấp loại bảo hành nào? Nếu một cái gì đó xảy ra với đồ nội thất trong quá trình vận chuyển nó sẽ được sửa chữa như thế nào? Những dịch vụ nào họ cung cấp để giao hàng, lắp ráp, thiết lập và lắp đặt? Giống như bạn làm với bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ chính nào, bạn nên yêu cầu tham khảo và kiểm tra đánh giá.
 
Mua nội thất văn phòng là một dự án lớn
Mua đồ nội thất mới cho văn phòng là một quyết định xem nhẹ. Các lựa chọn bạn thực hiện sẽ có tác động lớn đến môi trường văn phòng, sự thoải mái của nhân viên và năng suất tổng thể. Tuy nhiên, nếu bạn đi vào quy trình được trang bị sáu nguyên tắc này, bạn có thể chắc chắn rằng mình đã mua hàng tốt.

Tags:

Chia sẻ ngay: