Văn phòng làm việc là nơi xử lý công việc, quyết định sự tồn tại của một công ty vì thế cần phải được thiết kế nội thất một cách khoa học để có thể phát huy tối đa hiệu quả làm việc nói chung và tinh thần làm việc của từng cá nhân nói riêng.

Dưới đây là một số lời khuyên để có một thiết kế không gian nội thất vừa đẹp vừa đảm bảo những tiêu chuẩn cho công việc do nhiều chuyên gia thiết kế nội thất đánh giá và nhận định sẽ giúp cho bạn có được không gian làm việc ưng ý nhất.

Tạo dựng không gian văn phòng với những khu vực mở rộng

Văn phòng được bố trí theo không gian mở đơn giản là sự loại bỏ ngăn cách giữa không gian bên trong văn phòng, loại bỏ đi những bức tường trong văn phòng làm việc giúp văn phòng rộng rãi và thoáng đãng hơn. Trong một môi trường văn phòng mở sẽ không còn các phòng riêng biệt, không gian kín hoàn toàn mà thay vào đó các vị trí làm việc được bố trí chung với nhau. Tùy thuộc thiết kế mà sáng tạo sử dụng những tấm panel nhựa, bằng kính trong suốt hay được sáng tạo từ những chậu cây, bức tranh…

Những điểm cần lưu ý để có một thiết kế nội thất văn phòng lâu bền và hiệu quả

Bạn có thể bắt gặp phong cách này với những mẫu thiết kế nội thất văn phòng của các công ty lớn đòi hỏi sự sáng tạo, một văn phòng sẽ có cả phòng gym, phòng ăn, các khu vực mở của văn phòng giúp họ nghỉ ngơi hoặc có thể trò chuyện với những đồng nghiệp khác, nó giúp tăng cường giao lưu và trao đổi giữa các nhân viên, tăng tính đoàn kết nội bộ trong tập thể.

Những điểm cần lưu ý để có một thiết kế nội thất văn phòng lâu bền và hiệu quả

Google là một trong những cái tên tiên phong khi nhắc đến môi trường làm việc tân tiến. Họ ưu tiên loại bỏ rào cản ngăn cách nhân viên, nhằm thúc đẩy sự tương tác và sáng tạo nội bộ. Bên trong tòa văn phòng của hãng tại Manhattan – New York, các tầng lầu đều được kết nối với nhau bằng một cầu thang bộ. Thậm chí, các kỹ sư phần mềm còn có thể tự thiết kế bàn làm việc riêng của mình. Trao đổi với tờ The New York Times, một nhà đại diện của Google đã chia sẻ, công ty đang hướng đến mục tiêu xây dựng nên môi trường làm việc vui vẻ và sáng tạo nhất thế giới.

Lưu ý đến yếu tố thương hiệu trong khi thiết kế nội thất văn phòng

Những điểm cần lưu ý để có một thiết kế nội thất văn phòng lâu bền và hiệu quả

Thiết kế nội thất văn phòng cũng như việc đầu tư các sản phẩm nội thất trong văn phòng cần phải đồng bộ và nhất quán với yếu tố nhận diện thương hiệu, đặc biệt là không gian lễ tân. Ngoài các biển hiệu, logo và backdrop thì việc sử dụng màu sắc, cách thiết kế và trang trí cần đồng bộ trong cả hệ thống của các văn phòng đại diện.

Thiết kế văn phòng phù hợp với văn hóa của văn phòng và của địa phương.

Mỗi doanh nghiệp đều có nét văn hóa riêng trong phong cách thiết kế nội thất, khi đơn vị tư vấn thiết kế nội thất văn phòng tiến hành khảo sát, bạn cần cộng tác với họ để xác định hình ảnh văn hóa của Công ty, tham khảo ý kiến của họ về nét văn hóa của địa phương để tránh trường hợp có thể không phù hợp với văn hóa của địa phương nơi bạn đặt văn phòng.

Những điểm cần lưu ý để có một thiết kế nội thất văn phòng lâu bền và hiệu quả

Trang bị sản phẩm nội thất văn phòng

Nếu các trang thiết bị nội thất văn phòng cũ hoặc hỏng hóc, bạn cần thay thế và sửa chữa để đảm bảo các công năng hoạt động của chúng không làm ảnh hưởng đến nguy cơ tai nạn trong quá trình làm việc của người lao động, chẳng hạn như giá treo đã bị lung lay, hoặc cánh tủ long bản lề có thể rơi và gây cho họ tâm lý bất an trong khi làm việc.

Những điểm cần lưu ý để có một thiết kế nội thất văn phòng lâu bền và hiệu quả

Những chiếc ghế ngồi thoải mái, có thể ngả lưng, thay đổi chiều cao giúp họ có được những tư thế làm việc khác nhau trong quá trình làm việc để phòng tránh mệt mỏi.

Bên cạnh đó, việc cung cấp cho nhân viên những trang thiết bị, đồ nội thất văn phòng tốt cũng là một cách để nhân viên có thể hiểu được rằng họ đang được công ty quan tâm và chăm lo như thế nào, từ đó sẽ tạo động lực làm việc rất tốt.

Trên đây là những nguyên tắc khi thiết kế nội thất văn phòng, hi vọng sẽ giúp cho các chủ doanh nghiệp có những lựa chọn thật đúng đắn khi lựa chọn cho mình.

 

Tags:

Chia sẻ ngay: