Ngay cả khi bạn là một chuyên gia nổi tiếng hoặc là một người yêu thích thiết kế, chúng tôi cá rằng bạn có thể hoàn toàn đồng ý với quan điểm “ đồ nội thất là yếu tố quan trọng khi bắt đầu thiết kế bất kì một văn phòng nào”.

Xem thêm:

Đó là khi bạn bắt đầu một ngày làm việc với cốc cafe nóng hổi trên tay và bước vào văn phòng, cảm thấy tinh thần vô cùng phấn chấn khi nhìn thấy cả không gian như bừng sáng với những đồ nội thất được bài trí phù hợp hài hòa trong căn phòng.

Tại sao đồ nội thất lại có tác động lớn nhất khi thiết kế nội thất một văn phòng?

Tại sao đồ nội thất lại có tác động lớn nhất khi thiết kế nội thất một văn phòng?

Daitech tin rằng bạn sẽ bị thuyết phục bởi quan điểm “Đồ nội thất là yếu tố chủ đạo và mang tính chất quyết định trong việc thiết kế nội thất cho một văn phòng”. Hoặc nếu bạn vẫn còn phần nào đó chưa hoàn toàn đồng ý với ý kiến chúng tôi đưa ra, hãy ngồi lại một chút và đọc bài viết này, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những điều có thể mới hoặc đã cũ nhưng cũng là một phần thú vị cho ý tưởng thiết kế của bạn với văn phòng của mình.

Mục đích sử dụng

Văn phòng là nơi khơi dậy nguồn cảm hứng cũng như sự sáng tạo trong công việc, chính vì vậy mà không gian văn phòng cần phải được thiết kế một cách khoa học hơn cả. Mỗi văn phòng tùy vào chức năng và mục đích sử dụng mà có những cách bài trí đồ nội thất khác nhau để tạo nên một không gian văn phòng làm việc đạt được hiệu quả cao nhất.

Tại sao đồ nội thất lại có tác động lớn nhất khi thiết kế nội thất một văn phòng?

Thiết kế độc đáo tạo cảm giác vui tươi, năng động

Mục đích sử dụng ở đây có thể là cách thức chia chức năng cho các văn phòng. Trong đó có thể kể đến các căn phòng như: phòng lễ tân, phòng hành chính, phòng PR – marketing, phòng họp … Qua đó có thể chọn lựa những đồ nội thất quan trọng như: bàn làm việc văn phòng, ghế văn phòng, bàn họp, ghế họp, quầy lễ tân … một cách hiệu quả hơn.

Tại sao đồ nội thất lại có tác động lớn nhất khi thiết kế nội thất một văn phòng?

Nếu bạn đang hướng đến một văn phòng làm việc yên tĩnh và có đủ không gian thư giãn mỗi khi công việc quá tải, bạn sẽ cần một chiếc ghế ngồi đủ thoải mái và một chiếc bàn làm việc đa năng để giúp bạn

Không gian di chuyển

Nhân viên của bạn chính là yếu tố trung tâm thiết kế không gian văn phòng bởi họ chính là đối tượng sử dụng chính. Vì thế nếu bạn muốn tối ưu thiết kế của mình bạn hãy cho nhân viên của mình trải nghiệm các phương pháp sau đó chọn ra phương pháp tối ưu nhất nhé.

Khi thiết kế văn phòng, cần chú ý tới nguyên tắc tiết kiệm cử động. Nguyên tắc này giúp nhân viên tiết kiệm các động tác, loại bớt các thao tác dư thừa, rút ngắn thời gian thực hiện các thao tác, làm việc có năng suất cao.

Tại sao đồ nội thất lại có tác động lớn nhất khi thiết kế nội thất một văn phòng?

Vì thế nói về việc sắp xếp đồ nội thất, ngoài vấn đề chức năng, chúng ta cần chú ý tới khả năng di chuyển của mọi người trong phòng.

Ví dụ: chỗ để máy photo hoặc máy in hơi xa một chút bàn làm việc của nhân viên, giúp cho họ có điều kiện đứng lên ngồi xuống, di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác, dù ngắn ngủi nhưng cũng đủ để thay đổi tư thế làm việc. Điều này tưởng như đơn giản nhưng giúp cho máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, giảm hội chứng béo phì và sự trì trệ nơi công sở.

Tại sao đồ nội thất lại có tác động lớn nhất khi thiết kế nội thất một văn phòng?

Những người mà đã từng sắp xếp quá nhiều đồ trong phòng họp có thể nói cho bạn về sự bất tiện mỗi khi có khách đến thăm. Sắp xếp đồ cần dành không gian cho sự đi lại, vui chơi, đảm bảo sự hài hòa cân đối. Nói tóm gọn hơn là: cần có không gian để thở.

Để đảm bảo đủ không gian, đây là một số quy tắc bạn cần nhớ:

  • Giữ số con đường đi lại trong phòng ở mức tối thiểu, 2 là hợp lý

  • Để con đường đi lại xung quanh khu vực ngồi, tránh việc đi xuyên qua

  • Tạo đủ không gian để đứng giữa bàn uống nước và ghế ngồi

  • Để đồ nội thất cách xa các bức tường

  • Sắp xếp các ghế ngồi quây thành một nhóm để dễ dàng trò chuyện.

  • Sắp xếp căn phòng thành nhiều nhóm khác nhau

Đồ nội thất cân bằng với “trọng lực thị giác”

Khái niệm “ trọng lực thị giác” có lẽ là một khái niệm quá nỗi xa lạ đối với bạn. Nhưng trên thực tế chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy một cách đơn giản nhất đó là: Theo bản năng nó có nghĩa là việc đột nhiên tất cả đồ nội thất bị đẩy về cùng một phía của văn phòng, có phải bạn cảm thấy mình đang bị nhấn chìm giống như con tàu Titanic vậy, một bên bị nâng cao lên còn một bên bị chìm xuống nước, phải không?

Tại sao đồ nội thất lại có tác động lớn nhất khi thiết kế nội thất một văn phòng?

Trọng lực thị giác là tất cả điều cần biết giúp cân bằng căn phòng. Nếu bạn đang sử dụng nhiều đồ để thiết kế một văn phòng, ví dụ những đồ quá to, quá nặng hay phức tạp, hãy chắc chắn rằng bạn không để tất cả quá lệch sang một bên căn phòng, để trọng lực thị giác không bị lệch. Tốt nhất là hãy sử dụng các nhóm đồ có kích thước lớn kết hợp với các nhóm đồ có kích thước nhỏ để tạo cho mắt nhiều tiêu điểm khác nhau. Khi bạn đã mất công sắp xếp tất cả đồ đạc trong văn phòng, hãy quay lại và nhìn nó một cách tổng thể, đánh giá trọng lực thị giác của bạn đã cân bằng chưa. Khi đó công việc mới thực sự được hoàn tất. Đó là lời tư vấn hoàn toàn chân thành của nội thất Daitech dành cho bạn.

Nội thất văn phòng thể hiện quy mô công ty

Bạn muốn theo kịp với xu hướng thiết kế phòng làm việc hiện nay, bởi vì bạn biết rằng: văn phòng làm việc không đơn giản chỉ có những bộ bàn ghế làm việc mà nó còn là nơi thể hiện phong cách làm việc của công ty bạn, nhìn vào thiết kế văn phòng làm việc mà người khác có thể thấy được quy mô, tầm cỡ, sự phát triển của công ty bạn.

Tại sao đồ nội thất lại có tác động lớn nhất khi thiết kế nội thất một văn phòng?

Tùy theo diện tích văn phòng mà có thể chọn kích cỡ nội thất,  theo phong cách bạn muốn mà chọn kiểu dáng. Như:

  • Một văn phòng có diện tích lớn, không nên chọn những nội thất có kích cỡ quá nhỏ, tạo ra quá nhiều khoảng trống, bố cục không gian không hài hòa. Thay vào đó nên chọn những đồ nội thất có kích cỡ phù hợp. Ngoài ra với ưu điểm của văn phòng có diện tích khá lớn như vậy, bạn có thể chọn những kiểu nội thất có thể kết hợp hài hòa với những đồ trang trí văn phòng. Ví dụ như: những chậu hoa, chậu cây cảnh, những bức tranh tường,.. Vừa làm cho văn phòng bạn có một bố cục không gian hài hòa lại tăng thêm giá trị thẩm mĩ cho văn phòng làm việc.

  • Ngược lại với một văn phòng làm việc có diện tích không lớn thì bạn cũng nên chọn những nội thất có kích cỡ vừa phải, kiểu thiết kế đơn giản. Đơn giản không có nghĩa là không đẹp, mà trong từng thiết kế nội thất của Daitech Furniture sẽ có những thiết kế nội thất đơn giản mà tinh tế, đơn giản mà đẹp đáp ứng văn phòng làm việc của bạn. Và những thiết kế đó chính là dành riêng cho văn phòng của bạn vậy.

  • Phong cách mà bạn muốn trong văn phòng làm việc của mình cũng là cơ sở để bạn chọn nội thất phù hợp cho văn phòng làm việc của mình. Một phong cách hiện đại sẽ có những kiểu bàn ghế văn phòng được thiết kế theo phong cách hiện đại, với những gam màu đại diện cho phong cách này. Một phong cách sáng tạo nơi phòng làm việc, cũng sẽ có những thiết kế nội thất phá cách, những gam màu sặc sỡ tạo cảm hứng nơi làm việc. Hay nếu bạn muốn đưa không gian xanh, thiên nhiên vào văn phòng làm việc thì cũng có những thiết kế đáp ứng nhu cầu của bạn.

 

Hãy nhìn lại những gì chúng ta nói ở trên. Các yếu tố bao gồm chỗ ngồi và lối đi lại. Bạn có nên đặt sự thoải mái lên trên hết hay là ưu tiên cho phong cách. Các nhãn hiệu đồ nội thất mà bạn mua có đáp ứng đủ các chức năng mà bạn cần. Bạn nên cân nhắc kỹ càng trước khi lựa chọn đồ cho mình để đạt hiệu quả tối đa. Và quan trọng hơn nữa, hãy tham khảo thông tin để định hình phong cách cho bản thân, và website của chúng tôi cực kì thích hợp để bạn làm điều đó, một văn phòng hiện đại luôn chờ đón bạn!

 

Tags:

Chia sẻ ngay: